Học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng 2021

Khóa học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng 2021

1. Hải Phòng ra chỉ thị xóa bỏ các chung cư xuống cấp tại địa phương:

Hải Phòng là địa phương đứng thứ ba cả nước về số lượng nhà chung cư cũ cần được cải tạo, nâng cấp, xóa bỏ với 205 tòa nhà chung cư cũ xuống cấp cần được xử lý, có tổng diện tích khoảng 286.000m2 sàn, phân tán tại 6 quận.

Với quyết tâm chính trị cao, Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI đã thông qua Nghị quyết xác định xây dựng, phát triển, hiện đại hóa đô thị Hải Phòng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, bằng nguồn lực của thành phố, Hải Phòng sẽ bố trí ngân sách sẽ xóa bỏ các khu chung cư xuống cấp, thay thế bằng các khu chung cư mới, nhằm chỉnh trang đô thị và nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

Đối với tòa nhà HH1, HH2 có quy mô như tòa nhà HH3, HH4 đang được thực hiện dở dang sẽ được Hải Phòng tiếp tục phối hợp với bên nhà thầu thi công hoàn thiện theo hình thức BT (xây dựng, chuyển giao). Toàn bộ số chung cư cũ sẽ được Hải Phòng bố trí ngân sách thực hiện theo hai giai đoạn.

Giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng sẽ bố trí 5.500 tỷ đồng xây dựng lại các khu chung cư Cầu Tre, Vạn Mỹ, Lam Sơn, An Dương và Đồ Sơn. Khi hoàn thành các dự án sẽ có quỹ căn hộ là 4.280 căn.

Giai đoạn 2025-2030, Hải Phòng sẽ bố trí khoảng 400 tỷ đồng xử lý các chung cư xuống cấp khu vực Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Văn Đẩu… 5 năm tiếp theo, thành phố sẽ bố trí 350 tỷ đồng thực hiện tiếp 37 chung cư khác.

Các dự án được thực hiện theo tinh thần tăng độ cao số tầng để tăng tỷ lệ sử dụng đất. Các diện tích đất còn lại sẽ được chuyển đổi xây dựng công viên, vườn hoa phục vụ cư dân trong khu vực.

2. Cùng với sự xuống cấp của các chung cư là sự yếu kém trong việc quản lý và vận hành:

Kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng của tác giả năm 2016 cho thấy, thực trạng chất lượng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng còn ở mức thấp, một số chỉ tiêu chất lượng dịch vụ theo đánh giá của dân cư là yếu kém. Quy trình cung cấp dịch vụ hiện tại có nhiều bước, gây lãng phí thời gian và tạo ra khó khăn khi cư dân thực hiện.

Thái độ của nhân viên chăm sóc khách hàng, kỹ thuật – vận hành, vệ sinh – an ninh được đánh giá là chưa thân thiện, chưa nhiệt tình trong hoạt động cung cấp dịch vụ và hỗ trợ. Mức độ chuyên nghiệp, lành nghề của nhân viên chăm sóc khách hàng, kỹ thuật – vận hành, vệ sinh – an ninh được đánh giá ở mức chưa cao trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Trường hợp gần đây nhất là Dân cư khu nhà ở cho người thu nhập thấp Hoàng Huy Pruksa (xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) đã có đơn gửi cơ quan chức năng vì bị tăng giá gửi xe, công trình xây dựng kém, an ninh không đảm bảo.

Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Trong đơn kiến nghị, cư dân các chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp Hoàng Huy Pruksa, cho biết để được gửi xe, năm 2016, họ phải đóng 60.000 đồng/1 tháng với xe máy, 500.000 đồng/tháng với ô tô. Từ năm 2017 đến hết tháng 2.2020, giá gửi xe tăng giá lên 80.000 đồng/tháng với xe máy và 600.000 đồng/tháng với xe ô tô. Đến tháng 3.2020, 4 điểm trông giữ xe tại dự án nhà ở Hoàng Huy Pruksa lại thông báo tăng giá lên 120.000 đồng/tháng với xe máy, từ 800.000 – 1.200.000 đồng/tháng với xe ô tô.

Ngoài ý kiến phản đối việc tăng giá gửi xe, trong đơn kiến nghị, người dân còn “tố” chất lượng nhà tại dự án Hoàng Huy Pruksa này rất kém. Theo đó, nhiều căn hộ bị dột, nhà vệ sinh tầng trên ngấm nước xuống dưới. Hệ thống thoát nước thải thường xuyên bị tắc. Tường nhà bị nứt rất nhiều mặc dù mới sử dụng, vỉa hè sụt lún.

3. Bảng khảo sát các dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng trong năm 2016:

Dưới đây là kết quả đánh giá của khách hàng về một số chỉ tiêu chất lượng quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng (Biểu đồ 1). Đa phần khách hàng có nhận xét về chất lượng quản lý dịch vụ tại các khu chung cư mới ở mức khá với điểm đánh giá đa số nằm trong khoảng từ 3- 4 điểm. Chỉ có 2 dịch vụ được đánh giá ở mức tốt là quản lý an ninh và quản lý cung cấp đồ uống

Biểu đồ 1: Đánh giá của khách hàng về chất lượng các dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

1 bieu do 1Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Đa phần khách hàng có nhận xét về chất lượng quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng mới ở mức khá với điểm đánh giá đa số nằm trong khoảng từ 3- 4 điểm. Chỉ có 2 dịch vụ được đánh giá ở mức tốt là quản lý an ninh và quản lý cung cấp đồ uống với số điểm tương ứng là 4,0; 4,2 điểm. Như vậy, mặc dù không có dịch vụ quản lý nào bị đánh giá ở mức trung bình, kém và rất kém, nhưng cũng có rất ít quản lý được khách hàng đánh giá ở mức tốt và rất tốt.

Biểu đồ 2: Đánh giá của dân cư về nhân viên quản lý các khu nhà chung cư

2 bieu do 2Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Người dân ở các khu chung cư đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên phục vụ tại các tòa nhà chung cư chưa cao. Đa phần chỉ tiêu được đánh giá ở mức khá. Vẫn còn chỉ tiêu “Chăm chú lắng nghe ý kiến người dân” bị đánh giá ở mức trung bình.

* Những nội dung của quản lý tòa nhà

Biểu đồ 3: Kết quả khảo sát ý kiến của nhà quản trị và nhân viên

3 bieu do 3Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Quan khảo sát cho thấy, 100% các công ty đều thực hiện thiết kế và cung ứng quản lý tòa nhà va có thực hiện kiểm tra quản lý. Tuy nhiên, việc xây dựng chiến lược quản lý tòa nhà chỉ có 80.56% công ty thực hiện, chưa có nhiều các công ty thực hiện việc xây dựng tiêu chuẩn chất lượng quản lý tòa nhà, chỉ chiếm 68.06% (Biểu đồ 3).

Trong khi việc xây dựng chiến lược quản lý tòa nhà là thực sự cần thiết khi kinh doanh quản lý vẫn còn 19.44% công ty chưa thực hiện; 31.94% công ty chưa xây dựng tiêu chuẩn chất lượng quản lý tòa nhà. Qua đây cho thấy các công ty kinh doanh quản lý tòa nhà chưa có sự chuyên nghiệp cao.

* Mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý dịch vụ qua điều tra khách hàng

Biểu đồ 4: Đánh giá mức độ đáp ứng của các dịch vụ quản lý tòa nha

4 bieu do 4Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Qua khảo sát cho thấy, quản lý tòa nhà cung cấp các dịch vụ nhưng chưa đạt tiêu chuẩn cho tất cả các dịch vụ, chỉ có một ít số dịch vụ đạt khá so với tiêu chuẩn như: dịch vụ vệ sinh, an ninh, bảo vệ, cửa ra vào, cảnh quan (chăm sóc cây cảnh). Những dịch vụ này được trên dưới 50% tiêu chuẩn chất lượng. Chỉ có 22.22% tiêu chuẩn cho quản lý cung cấp đồ uống, 27.78% chất lượng dịch vụ gửi xe và 30.26% là chất lượng dịch vụ sửa chữa (Biểu đồ 4).

Không có dịch vụ nào đạt tiêu chuẩn 100%. Qua đây cho thấy việc đặt ra các tiêu chuẩn cho các dịch vụ và quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng vẫn cần phải xem xét. Đây cũng là nguyên nhân khiến các khách hàng chưa được hài lòng và mức trông đợi của khách hàng.

4. Cần phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý:

Công ty quản lý khu chung cư cần xác định chất lượng nguồn nhân lực quyết định đến chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà. Để có đội ngũ lao động chất lượng cung cấp dịch vụ chất lượng cao, công ty quản lý tòa nhà cần quan tâm đến việc kiểm tra các kỹ năng đầy đủ để đảm bảo người lao động có trình độ phù hợp công việc và với yêu cầu đề ra.

Cần có sự đầu tư nhiều hơn về kiến thức và trải nghiệm cho nguồn nhân lực hiện có để khả năng đáp ứng công việc cao hơn. Mở các lớp bổ trợ kiến thức cho người trước khi nhận việc để thành thạo các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý hệ thống tòa nhà. Áp dụng các hệ thống quản lý tòa nhà hiện đại để nắm bắt kịp thời những tình huống và đưa ra phương án xử lý thích hợp đồng thời tinh gọn nhân sự. Như vậy không những giảm được chi phí mà còn nâng cao hiệu quả công việc.

Khóa học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng 2021

Năm 2021 và sự lên ngôi của chung cư giá rẻ

5. Đối tượng tham gia khóa học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng:

Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Khóa học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng dành cho những đối tượng sau:

  • Các thành viên ban giám đốc của tổ chức, doanh nghiệp quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng bao gồm: ban quản lý và ban quản trị nhà chung cư.
  • Các tổ trưởng tổ kỹ thuật, tổ bảo vệ, bộ phận an toàn phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh môi trường; các trưởng ca phụ trách việc vận hành và quản lý tòa nhà chung cư Hải Phòng.
  • Các cá nhân tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận có nhu cầu tham gia khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ bồi dưỡng kiến thức chuyên môn quản lý vận hành nhà chung cư để phục vụ công việc…

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt nam thuộc Công ty cổ phần tập đoàn VCB GROUP: Cùng với sự hợp tác của các tiến sĩ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành về xây dựng và cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ xây dựng… liên tục tổ chức khai giảng khóa học “Bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ quản lý và vận hành nhà chung cư.” tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc.

VCB Group - Vươn tới những tầm cao

6. Nội dung chương trình lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư tại lớp học của VCB Group:

Cụ thể, lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư nói chung và lớp học học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng nói riêng thì chương trình học được thiết kế với sự cộng tác của nhiều chuyên gia và giảng viên bao gồm các học phần:

Thành phố Hải phòng ra chỉ thị nâng cấp đô thị và trau dồi kiến thức bộ máy quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Phần I: Về kiến thức cơ sở.

  • Kiến thức cơ bản về pháp luật đất đai, nhà ở, xây dựng & kinh doanh bất động sản – pháp luật liên quan.
  • Kiến thức quản lý và vận hành tòa nhà chung cư, pháp luật về quản lý chất lượng,

Phần II: Về kiến thức chuyên môn – nghiệp vụ khi học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư

  • Chuyên đề 1: Quản lý bảo hành, bảo trì, vận hành, bảo trì nhà & hệ thống cấp điện, cấp và thoát nước trong & ngoài nhà chung cư.
  • Chuyên đề 2: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thông gió – cấp nhiệt trong nhà chung cư
  • Chuyên đề 3: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì thang máy trong nhà chung cư.
  • Chuyên đề 4: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thiết bị phòng cháy và chữa cháy (PCCC); về an toàn PCCC; về bảo vệ, cứu nạn, cứu hộ và ứng phó với thiên tai trong nhà chung cư.
  • Chuyên đề 5: Quản lý vệ sinh, môi trường, cảnh quan của nhà chung cư.

Phần III:
Thực hành & khảo sát thực tế. Viết báo cáo thu hoạch.
Kiểm tra lý thuyết cuối kỳ.

Với các học phần phổ cấp các phạm vi kiến thức của lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng, VCB Group xin cam kết những giá trị quý học viên có thể nhận được sau khi kết thúc khóa học

7.Về chứng nhận sau khi kết thúc lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư:

Học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng

Sau khi kết thúc lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng , học viên sẽ được cấp chứng nhận, chứng nhận quản lý và vận hành tòa nhà chung cư theo thông tư 28/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng. Chứng nhận sẽ được giao đến địa chỉ nhà của quý học viên theo yêu cầu.

8. Quy trình đăng ký lớp học quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Hải Phòng:

Nếu cảm thấy tin tưởng vào chương trình đào tạo và muốn trải nghiệm sâu hơn những lớp học của chúng tôi, quý học viên có thể đăng ký theo các bước sau:

  • Quý học viên chọn khóa học cần đăng ký
  • Gửi thông tin đăng ký học qua địa chỉ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Hoặc liên hệ Hotline: 0928.070. 888 – 0912.16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222

  • Nộp học phí qua hình thức chuyển khoản
  • Sau khi nộp học phí, quý học viên sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ các thông tin để nhập học cũng như sử dụng các phần mềm trong quá trình học.

Các ưu đãi dự án bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh trong làn sóng dịch bệnh

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn!

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào về chương trình học của tập đoàn cũng như những thông tin liên quan, làm ơn hãy liên lạc với chúng tôi theo những cách thức bên dưới. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình của chúng tôi luôn túc trực 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Website: www.vcbgroup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *