Để tiếp cận và chinh phục khách hàng không thể bỏ qua những kỹ năng telesales. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh bạn cần phải nắm rõ.
Kỹ năng telesales là gì?
Telesales được biết là một phương thức và một giải pháp bán hàng qua điện thoại thịnh hành hiện nay. Đây cũng được coi là một cách bán hàng tiết kiệm thời gian và chi phí cho công ty, doanh nghiệp.
Telesales đảm nhiệm vị trí telesales có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng giới thiệu thông tin sản phẩm mà do chính công ty, doanh nghiệp cung cấp. Nhân viên telesales là một trong những bộ phận quan trọng trong team kinh doanh. Liên tục tìm kiếm thông tin khách hàng và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ để thuyết phục khách hàng chốt đơn đem lại doanh thu cho công ty, doanh nghiệp.
Kỹ năng telesales bất động sản
Kỹ năng telesales bất động sản là từ viết tắt của lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Thường khi telesales sẽ có một database, bạn có nhiệm vụ gửi mail cho khách hàng trước 2-3 ngày sau đó mới thực hiện telesales để đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu các phần mềm công nghệ hỗ trợ để giúp bạn gửi mail nhanh hơn và kiểm tra được địa chỉ nào đã nhận được thư và đọc được thư.
Một trong những kỹ năng telesales bđs là cần am hiểu chuyên sâu về các dự án, mảnh đất, hay lô đất cần bán để tư vấn cho khách hàng và thuyết phục khách hàng, giải quyết được những điều khách hàng mong muốn.
Bên cạnh kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp thì một nhân viên telesales cần có kỹ năng giao tiếp rõ ràng mạch lạc để khách hàng cảm thấy ưng ý và ký hợp đồng đem lại thu nhập cho công ty, doanh nghiệp hay chính bản thân cũng được tiền hoa hồng.
Kỹ năng telesales hiệu quả
Để trở thành một kỹ năng telesales thành công bạn cần phải nắm rõ những điều cơ bản sau:
Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thành công bạn cần nghiên cứu và nắm bắt rõ thông tin sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp cung cấp một cách đầy đủ chính xác. Nắm bắt nhu cầu khách hàng mong muốn để tư vấn cho khách hàng đúng trọng tâm.
Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt
Đây là một trong những kỹ năng bắt buộc của một nhân viên telesales cần có để giúp dễ dàng tiếp cận được khách hàng và mục tiêu nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cần có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng để chốt được doanh số và sales tốt.
Các kỹ năng cần có ở một telesales
Kịch bản đặt hẹn, kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng, kịch bản chốt sales, các kịch bản giao tiếp liên quan đến khách hàng qua điện thoại.
Để có được những kỹ năng này bạn cần phải chăm chỉ học tập, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm qua thời gian để làm mới bản thân.
Những chiến thuật không thể bỏ qua dành cho chuyên ngành telesales cần nắm rõ:
- Vượt qua nỗi lo ngại.
- Lên kế hoạch và kịch bản trước khi gọi điện cho khách hàng.
- Giọng nói rõ ràng dễ nghe.
- Chuẩn bị kỹ càng những thông tin, nắm rõ nhu cầu khách mong muốn.
- Tư vấn cho khách hàng những điều khách yêu cầu.
- Diễn giải vấn đề mạnh lạc, rõ ràng và ngắn gọn để giúp khách hàng hiểu chính xác nội dung.
- Đặt câu hỏi gợi mở để xác định được chính xác nhu cầu của khách hàng.
- Lắng nghe để xác định chính xác các tiêu chí khách hàng cần.
- Phán đoán và xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.
- Chốt vấn đề kịp thời và đúng thời điểm để trách trường hợp khách hàng lung lay trước những tác động của ngoại cảnh.
———————
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0243 8339 111
Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.
Website: www.vcbgroup.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
Email: [email protected];
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !
Always beside your success !