Nghề môi giới bất động sản mang lại cho các bạn trẻ cơ hội phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ cũng như nguồn thu nhập không giới hạn. Để thành công trong công việc này bạn cần có bí quyết để telesales bất động sản hiệu quả.
Mặc dù nghề môi giới bất động sản tạo nhiều cơ hội cho sự phát triển nhưng công việc này cũng chịu áp lực vô cùng lớn từ công ty, khách hàng và từ cả vấn đề của bản thân. Đổi lại, nếu có thể vượt qua khó khăn này thì đây là một môi trường tuyệt vời để phát triển bản thân.
Hầu như mỗi ngày telesales bất động sản phải thực hiện hơn 100 cuộc gọi cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm. Thông thường trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng, môi giới sẽ phải chuẩn bị kiến thức về dự án, nắm bắt thật kỹ những thông tin quan trọng về vị trí, tiện ích, chủ đầu tư, tính pháp lý,… sau đó mới thực hiện cuộc gọi.
Tuy nhiên, trường hợp khách từ chối nghe tư vấn, thực hiện 100 cuộc gọi mà không hẹn được khách nào là chuyện rất bình thường trong nghề này. Với tâm lý chung, chỉ vài cuộc gọi thất bại, người môi giới mới vào nghề rất dễ rơi vào trạng thái hụt năng lượng và mất động lực để tiếp tục telesales với danh sách khách hàng còn lại.
Telesales được xem là bước va chạm cần thiết cho một môi giới bất động sản mới vào nghề. Việc telesales giúp họ rèn luyện kỹ năng tương tác, hiểu hơn về tâm lý và mối quan tâm của người mua. Ngoài ra, nhờ telesales giúp môi giới nhận biết được khách hàng tiềm năng là ai, từ đó có chiến lược “chăm sóc” phù hợp.
Vậy thì, bí quyết telesales bất động sản là gì? Làm thế nào để nâng cao kỹ năng telesales đối với một người mới?
Chuẩn bị kỹ càng cho mọi cuộc telesales
Dù có kinh nghiệm hay chưa thì việc chuẩn bị kỹ càng trước khi thực hiện một cuộc gọi telesales cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết.
Trong ngành bất động sản, bạn cần chuẩn bị kỹ các thông tin chi tiết về dự án như vị trí, quy mô, thiết kế, mặt bằng, tiện ích, thông tin chủ đầu tư, pháp lý dự án. Sau đó, cần phân tích thật kỹ để tìm ra những điểm lợi thế vượt trội của dự án so với dự án khác cùng phân khúc và cùng thời điểm.
Trên thực tế, có rất nhiều người làm bất động sản thực hiện telesales cho khách ngay cả khi chưa nắm rõ và hiểu rõ những thông tin cần thiết về dự án.
Đây là một sai lầm chết người bởi nếu khách muốn tìm hiểu thêm về dự án và chỉ cần đặt ra vài câu hỏi về chủ đầu tư, về cơ sở pháp lý của dự án mà bạn không thể trả lời được. Như vậy, chính bạn đã tước đi cơ hội của mình khi để vụt mất một khách hàng tiềm năng.
Vậy, để telesales thành công, bạn cần có kịch bản telesales và các tình huống có thể xảy ra. Trong kịch bản đó, bạn cần vạch sẵn những câu hỏi khách hàng có thể hỏi và câu trả lời hợp lý nhất để giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Đánh vào tâm lý khách hàng
Một sai lầm lớn nhất của môi giới bất động sản là luôn cố gắng nói thật nhiều và nhanh mà không biết đầu dây bên kia khách hàng có muốn nghe hay không. Điều này sẽ khiến khách hàng không muốn lắng nghe và nhanh chóng kết thúc cuộc gọi của bạn.
Bởi vậy, khi telesales, người môi giới cần thể hiện được sự hứng khởi, khơi gợi cảm hứng và sự thân thiện để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Giọng nói cần có tốc độ vừa phải, có nhấn mạnh. Quan trọng hơn cả là phải lắng nghe đối phương, nắm bắt được vấn đề họ đang thắc mắc và giải đáp hợp lý nhất.
Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, trong quá trình telesales, người môi giới nên tìm cách thật khéo léo để “khơi gợi” khách hàng chia sẻ vấn đề của mình, cũng như nhu cầu và mối quan tâm của họ về dự án, về phân khúc bất động sản đang tìm hiểu. Đồng thời, không nên nói nhiều về những vấn đề mà khách hàng không quan tâm.
Tận dụng Hotline
Bộ phận Marketing có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quá. Do đó, hãy tận dụng những cuộc gọi của khách hàng đến Hotline, mỗi một cuộc gọi là một cơ hội vàng. Hãy luôn sẵn sàng nhận cuộc gọi của khách hàng nếu bạn đang trực Hotline kể cả có đang đi xe thì hãy dừng lại bên đường để nghe máy.
Nếu bạn không nhận cuộc gọi đến của khách ngay lập tức thì khách hàng sẽ tìm đến bên khác và cảm tình của bạn với khách hàng sẽ giảm đi nhiều. đã có nhiều trường hợp Telesales mất khách vì hứa hẹn gọi lại.
Giữ mức năng lượng cao
Giữ mức năng lượng cao trong quá trình Telesale giúp bạn không bị mệt mỏi nếu bị khách hàng hỏi dồn dập hoặc từ chối thẳng thừng. Hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và cười khi nói chuyện để tạo cảm giác vui vẻ và hào hứng nơi khách hàng.
Bạn nên chủ động dẫn dắt cuộc nói chuyện từ nhịp độ, nội dung đến cách nhấn nhá. Và quan trọng nhất là phải biết lắng nghe. Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của một Telesale chính là cố gắng nói thật nhiều mà không quan tâm bên kia đầu dây có thực sự muốn nghe hay không.
Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy mình tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức cho bạn mà không được gì nên sẽ khéo léo tìm cách từ chối lời mời mua hàng.
Bên cạnh đó, nội dung cuộc nói chuyện điện thoại cần đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đừng chỉ chăm chăm bán sản phẩm ngay từ cuộc gọi đầu vì khiến khách hàng cảm thấy bị thúc ép, tạo áp lực. Đôi khi, cuộc gọi đầu tiên chỉ để làm quen hoặc tìm hiểu sơ bộ nhu cầu của khách hàng.
———————
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0243 8339 111
Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.
Website: www.vcbgroup.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
Email: [email protected];
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !
Always beside your success !