Trước khi xây dựng cho mình một kịch bản sale phone bất động sản, bạn cần hiểu được tâm lý khách hàng, đặt mình vào vị trí của họ khi bị gọi điện chào mời mua bất động sản. Hãy tham khảo kỹ năng sale phone bất động sản hiệu quả qua bài viết sau!
Những lưu ý khi thực hiện sale phone bất động sản
Chọn thời điểm sale phone bất động sản hợp lý, tránh gọi vào giờ nghỉ trưa ăn tối hay khi đang đi ngoài đường, thường nên gọi vào lúc 9-11h sáng và 2-4h30 chiều.
Tâm lý cần phấn khởi nhiều năng lượng, giọng nói rõ ràng, nhẹ nhàng sẽ dễ gây được thiện cảm cho khách hàng trong cuộc đối thoại.
Bên cạnh đó, cần nắm vững chắc kiến thức về dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng. Chia sẻ thông tin hot nhất đầu tiên, sắp xếp nội dung trình bày khoa học theo từng ý, tránh lan man, dông dài không đúng trọng tâm.
Nếu khách hàng không muốn nghe, bạn cũng phải giữ một thái độ lịch sự, không nên có những lời nói khiếm nhã với khách. Còn nếu khách hàng đang lắng nghe, sau khi kết thúc bạn nên đặt hẹn để tăng cơ hội cho mình.
Xây dựng lộ trình sale phone bất động sản
Để có một quá trình sale phone hiệu quả, bạn cần nâng cao chất lượng nguồn data khách hàng tiềm năng mới, qua các bước:
- Tìm kiếm data khách hàng chất lượng có nhu cầu thực sự, tránh chọn lựa tràn lan không hiệu quả mất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc..
- Phân tích tổng hợp để biết đối tượng khách hàng của mình đang cần gì, nhu cầu họ ra sao và họ quan tâm điều gì nhất ở dự án của mình.
- Soạn thảo email giải pháp cho vấn đề của họ, nhớ kiểm tra xem những ai đã check mail của bạn.
- Chuẩn bị một kịch bản sale phone bất động sản hấp dẫn, chuyên nghiệp cho nhóm người check mail.
Đặt mục tiêu cho cuộc điện thoại
Thông thường, khách hàng sẽ không thích bạn quá dài dòng về những vấn đề lan man, bạn cần đi vào trọng tâm với những lời thuyết phục gãy gọn, dứt khoát và rõ ràng.
Nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ lập tức nghe được thông tin mà họ đang quan tâm và dành thời gian cho bạn.
Mẫu kịch bản sale phone nhà đất “truyền thống” nhưng đem lại hiệu quả cao cho bạn là liệt kê 3 vấn đề quan trọng nhất khi gặp người có quan tâm tìm hiểu dự án và xin cuộc hẹn gặp trực tiếp tư vấn.
Lưu ý: Bạn nhớ ghi chú lại những thông tin có được trong quá trình trao đổi để lưu trữ vào data khách hàng tiềm năng.
Thực sự, dù nếu có một mẫu kịch bản sale phone bất động sản hiệu quả đến đâu mà khách hàng không thực sự có nhu cầu, không muốn nghe thì bạn vẫn thất bại.
Xây dựng kịch bản sale phone bất động sản chỉ là một trong những bước đầu dẫn đến thành công của bạn. Bạn cần cố gắng và nỗ lực kết hợp nhiều phương án hơn và sản phẩm bất động sản thực sự thu hút. Hãy thật tự tin, đầy nhiệt huyết và tận tâm để khách hàng cảm nhận được vì “những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim”.
Làm cách nào để cải thiện kỹ năng sale phone bất động sản?
Hiểu biết rộng về khách hàng, dự án chào bán
Việc nắm bắt quy mô, vị trí chiến lược, thông tin giá bán, mẫu thiết kế, thủ tục mua bán có phức tạp hay không… so sánh với các dự án lân cận là vô cùng cần thiết.
Bởi đó chính là những điều mà bạn sẽ truyền đạt lại cho khách hàng thuyết phục họ mua hàng. Khi bạn nắm thật vững những kiến thức này bạn mới có thể tự tin nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hiệu quả.
Hãy tìm hiểu kỹ thông tin, sở thích, nhu cầu của khách hàng, vạch ra một vài ý tưởng về mục đích cuộc gọi tiếp thị, thủ sẵn những câu hỏi có thể bị khách hàng “bắt bí”. Sự chuẩn bị của bạn càng kỹ bao nhiêu thì sự thành công của việc chốt sale sẽ cao bấy nhiêu.
Diễn tập, rèn luyện thật kỹ
Nếu bạn là người mới vào nghề bán hàng, việc luyện tập trước vô cùng quan trọng. Bạn là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty cho nên mọi lời nói của bạn đều có sức ảnh hưởng lớn làm mất khách hàng của công ty.
Bạn có thể diễn tập khả năng nói với đồng nghiệp, bạn thân để tìm ra được sai sót. Luôn có một bộ salekit bên cạnh là những thứ cần thiết mà bạn nên chuẩn bị trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng.
Gây chú ý từ những câu nói đầu tiên
Khách hàng không có nhiều thời gian dành cho bạn, đặc biệt là giao tiếp qua điện thoại. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng sự tự tin, tôn trọng, thể hiện cho khách hàng những giá trị lợi ích mà sản phẩm công ty có thể mang lại. Theo khảo sát có hơn 90% thiện cảm của khách hàng sẽ phụ thuộc vào những câu nói đầu tiên khi giao tiếp.
Quan trọng nhất phải nắm bắt được nhu cầu quan tâm thực sự của khách hàng và giải quyết vấn đề của họ, đừng đi quá sâu vấn đề mà họ không thực sự quan tâm.
Nếu là khách hàng cũ đang trong quá trình chăm sóc, hãy cố gắng lắng nghe và hiểu rõ những gì khách hàng vướng mắc, từ đó đưa ra giải pháp hiệu quả tối ưu cho họ.
Thái độ giao tiếp quyết định kết quả cuộc gọi
Giữ cho bản thân một tinh thần sảng khoái, cố gắng cười trong khi nói chuyện tạo cảm giác thân thiện trong cuộc đối thoại. Nên giữ cho mình luôn ở thế chủ động, tránh trường hợp nói dài nói dai nói dại gây nhàm chán cuộc nói chuyện. Nên nhớ rằng, dù là nam hay nữ thì mục đích của việc telesales là lấy được thông tin và nhu cầu, cuộc hẹn gặp với khách hàng mới là thành công.
Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ thân thiết
Cố gắng trở thành một người bạn để lắng nghe và hiểu khách hàng chứ đừng giữ mình là một nhà tư vấn bán hàng đơn thuần.
Từ khách hàng này, bạn sẽ có thêm nhiều vị khách mới do họ giới thiệu nếu khách hàng thực sự có thiện cảm dành cho bạn, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ dàng đến với trái tim.
Nếu chưa đáp ứng được hết các nhu cầu khách hàng thì đừng quên hẹn khách hàng vào một ngày gần nhất sẽ giúp họ giải quyết những trăn trở một cách tốt nhất.
———————
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0243 8339 111
Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.
Website: www.vcbgroup.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
Email: [email protected];
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !
Always beside your success !