6 Cách thuyết phục khách hàng mua đất nền trong nháy mắt

Bí kíp thuyết phục khách hàng mua đất nền

Thuyết phục khách hàng là một trong những bước rất quan trọng trong tiến trình mua – bán. Có những khách hàng khá thoải mái nhưng cũng có không ít khách hàng khó tính. Việc thuyết phục những khách hàng khó tính là điều không hề dễ, càng khó khăn hơn khi phải thuyết phục họ dốc một khoản tiền lớn để sở hữu miếng đất nền mà mình đang giao bán. Bài viết dưới đây của VCB Group sẽ mách bạn 6 cách thuyết phục khách hàng mua đất nền của bạn trong nháy mắt!

Vì sao người Việt ưa chuộng đầu tư đất nền?

Tâm lý của người mua

Nghi ngờ: trên thực tế một người đi mua nhà thường nghĩ người môi giới bất động sẩn là một “cò nhà đất”. Họ cho rằng người môi giới chỉ tìm mọi cách để mình rút ví tiền sở hữu miếng đất bằng mọi cách, chứ không phải tư vấn để giải quyết vấn đề của bản thân.

Do dự, thiếu tự tin: Đây là tập khách hàng đang gặp vấn đề về tài chính cá nhân, hoặc “tay mơ” đứng trước lần đầu tiên sở hữu một bất động sản cho riêng mình. Họ cũng có thể còn đang đắn đo chưa biết mình nền làm gì tiếp theo khi sở hữu miếng đất? Liệu rằng đây có phải là thời điểm thích hợp để sở hữu đất nền? Liệu rằng mình có mua bị miếng đất bị hớ hay không?

Thiếu nghiêm túc: sẽ không ít những cuộc gọi mà khách hàng tìm bạn chỉ với mục đích thu thập thông tin và chỉ có thể. Họ không có nhu cầu thực sự lúc bấy giờ, tất cả những gì họ cần là thông tin về một ngôi nhà trên phố mà họ đang ưa thích.

Hợp tác: đây là điều mà bất kỳ người môi giới nào cũng mong muốn, khách hàng với thái độ hợp tác, lắng nghe kỹ lưỡng những thông tin tư vấn và sẵn sàng thương lượng, đàm phán với ý định mua nhà thực sự sẽ khiến bạn dễ dàng làm việc hơn.

Từ những yếu tố tâm lý khách hàng, từ đó VCB Group đưa ra 6 cách để thuyết phục khách hàng hiệu quả!

1. TẠO KHÔNG KHÍ CỞI MỞ KHI TRÒ CHUYỆN

Một không khí thoải mái sẽ rất dễ dàng để trò chuyện và đàm phán. Chẳng ai muốn bước vào một cuộc đàm phán gò bó, gượng ép và đầy áp lực với hàng loạt từ ngữ chuyên ngành, chỉ chăm chăm đến mục đích mua bán miếng đất sao cho nhanh gọn. Hãy tinh tế quan sát, lắng nghe đến sở thích của khách hàng, thi thoảng pha  thêm câu chuyện cười để không khí thêm vui vẻ.

Khóa Học Online Miễn Phí Về Kĩ Năng Thuyết Phục & Giao Tiếp

2. Tạo được lòng tin nhất định nơi người khác

Không chỉ học vấn, nghề nghiệp, mà còn là cách ăn mặc, ngoại hình của bạn. Người ta thường tin tưởng những người ăn mặc lịch sự, đeo kính cận, tóc tai gọn gàng hơn vì họ cho đó là người thuộc tầng lớp trí thức, phong cách chỉnh chu, đứng đắn. Ngược lại, nếu bạn chỉ cần có một vết xăm ở bắp tay hay đâu đó dễ thấy thôi, người đối diện sẽ ngay lập tức e dè bạn. Vì vậy, tùy vào tính chất của cuộc giao tiếp, hãy ăn mặc và tạo một vẻ ngoài đứng đắn, gọn gàng để gây được thiện cảm.

3. Luôn có dẫn chứng đi kèm và lập luận chặt chẽ

Dù trong thuyết trình hay trong trò chuyện bình thường, khi muốn thuyết phục người khác bạn cần đưa ra những dẫn chứng cụ thể cho luận điểm bạn muốn thuyết phục người nghe. Đặc biệt là môi giới bất động sản, khi mà gần đây xuất hiện hàng loạt “bất động sản ma”, lừa đảo hàng nghìn tỉ đồng của các nhà đầu tư,  thì việc có dẫn chứng, giấy tờ rõ ràng, minh bạch sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng lớn!

Sổ hồng là gì ? Sổ đỏ là gì - Sổ đỏ tiếng anh là gì ?

5. Từ ngữ giao tiếp đơn giản, tránh dùng thuật ngữ chuyên ngành quá nhiều:

Thống kê cho rằng, 52% người đi mua nhà hằng năm là mua lần đầu, mặc dù trông có vẻ bạn rất am hiểu và thông thái trong các lĩnh vực kinh tế, thị trường, nhà đất tuy nhiên vô hình chung việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành lặp đi lặp lại sẽ tạo nên tâm lý hoang mang cho khách hàng, đặc biệt là những người mới đi mua bất động sản lần đầu tiên.

6. Giúp khách hàng tự tin về tiềm lực tài chính của mình:

Những khách hàng lần đầu đầu tư vào đất nền, họ chắc hẳn sẽ có rất nhiều do dự về việc miếng đất mình mua có bị đắt hơn mặt bằng trung thị trường hay không? Liệu rằng mình có khả năng trả nợ và có thể bán nhanh miếng đất nếu lỗ vốn? Hãy tạo niềm tin cho khách hàng, chỉ ra hàng loạt những lợi ích khi khách hàng sở hữu miếng đất, không chỉ để xây dựng nhà ở mà có thể kinh doanh khi có cơ hội.

Tài chính tiêu dùng, vùng đất tiềm năng, ông lớn tham vọng

—————

Xem thêm: 5 kĩ năng, kiến thức một nhà môi giới bất động sản cần có 

Môi giới bất động sản cần gì để thành công trong thời kỳ công nghệ 4.0?

Tham gia ngay khóa học kĩ năng mềm tại đây! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *