Kỹ năng giao tiếp bất động sản

Là một môi giới bất động sản, giao tiếp với khách hàng để có được những thông tin, tạo dựng được niềm tin là điều quan trọng. Để rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp này, hãy cùng tìm hiểu kỹ năng giao tiếp là gì? Người môi giới cần những kỹ năng giao tiếp quan trọng nào?

Kỹ năng giao tiếp bất động sản

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Với người môi giới, kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn có trong tay 50% khả năng thành công.

Kỹ năng giao tiếp bao gồm những kỹ năng nhỏ như kỹ năng lắng nghe – thấu hiểu, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ – âm điệu, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể…

Có thể nói đó là một bộ quy tắc – nghệ thuật ứng xử được rút ra từ những kinh nghiệm thực tế giúp chúng ta diễn đạt các ý kiến, suy nghĩ của mình một cách rõ ràng và thuyết phục nhất, thúc đẩy sự tương tác hai chiều.

Vai trò của kỹ năng giao tiếp đối với nghề môi giới

Giao tiếp là hoạt động được diễn ra liên tục ở khắp nơi đóng vai trò cầu nối giữa các bên. Kỹ năng giao tiếp tốt chính là phương tiện để các nhà môi giới mở rộng quan hệ với đối tác và khách hàng của mình.

Đối với doanh nghiệp

Kỹ năng giao tiếp tốt cũng giúp bạn có thể xây dựng được một đội ngũ nhân viên hùng hậu. Dựa trên kỹ năng quan trọng này, bạn có thể kết nối nhân viên thành một cộng đồng đoàn kết. Cũng như, tiếp thêm động lực làm việc cho từng cá nhân và cả tập thể.

Sự giao tiếp hàng ngày giữa quản lý và nhân viên, giữa các nhân viên với nhau sẽ tạo ra văn hóa công sở cho doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp mối quan hệ trở nên hài hòa, thân thiện và thoải mái.

Đối với người môi giới

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp người môi giới truyền đạt lại thông tin một cách chính xác, cụ thể. Nếu lỡ đưa thông tin sai bạn cũng có thể chuyển hướng về đúng một cách linh hoạt.

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh tốt đồng nghĩa với dịch vụ khách hàng cũng được nâng cao. Vấn đề khách hàng phản hồi cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó người môi giới sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng là điều kiện cần để người môi giới nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra những sản phẩm đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng.

Việc tương tác tốt với khách hàng là tiền đề cho việc nắm bắt và khai thác thị trường, giúp sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Đội ngũ các nhà môi giới có kỹ năng giao tiếp khách hàng tốt cũng là một kênh khảo sát thị trường rất hiệu quả.

Những kỹ năng giao tiếp người môi giới cần phải có

Nghệ thuật kinh doanh là quá trình tiếp cận, trao đổi thông tin và thuyết phục khách hàng. Để quá trình diễn ra thuận lợi người môi giới phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng lắng nghe

Người môi giới giỏi không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn trao đổi thông tin với khách hàng. Họ sẽ lắng nghe phản hồi của khách hàng để giúp họ giải quyết các vấn đề. Việc lắng nghe và đồng cảm với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy được tôn trọng.

Kỹ năng điều chỉnh cảm xúc

Đặc thù công việc môi giới là phải tiếp xúc với rất nhiều người và tính cách khác nhau. Bên cạnh đó, họ cũng có những áp lực từ môi trường làm việc, gia đình và xã hội.

Ai cũng có những cảm xúc của riêng mình, tuy nhiên nhà môi giới phải là người biết điều chỉnh cảm xúc sao cho bản thân luôn ở trạng thái tinh thần tốt nhất. Từ đó, có thể luôn luôn cư xử lịch thiệp, giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả, chiếm được niềm tin của khách hàng và có mối quan hệ thân thiện với những người xung quanh.

Một số nguyên tắc ứng xử thông minh trong môi giới:

  • Ngay cả khi khách hàng thể hiện thái độ thiếu tôn trọng bạn cũng phải tiết chế cảm xúc.
  • Khách hàng là người có nguyên tắc cứng rắn bạn cũng phải thể hiện lập trường vững chắc, kiên định.
  • Khách hàng là người tinh tế bạn phải thể hiện mình có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là: lắng nghe ý kiến, nắm bắt nhu cầu, phân tích các vấn đề của khách hàng. Sau đó, đề xuất phương án, nhanh chóng giải quyết các tồn tại. Nếu có kỹ năng này người môi giới sẽ giữ chân và mở rộng được nguồn khách hàng.

Kỹ năng đọc ngôn ngữ cơ thể

Trong giao tiếp, đôi khi ngôn ngữ cơ thể còn quan trọng hơn lời nói, đặc biệt là khi giao tiếp với khách hàng. Qua ngôn ngữ cơ thể, bạn sẽ đánh giá được thái độ của khách hàng với việc bạn trình bày. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung buổi trò chuyện cho phù hợp, đạt được hiệu quả cao.

Kỹ năng thể hiện thái độ thân thiện, nhiệt tình

Ấn tượng đầu tiên thường quyết định việc bạn có chiếm được thiện cảm của khách hàng hay không. Ngay khi gặp gỡ nhà môi giới phải chào hỏi khách hàng một cách thân thiện, nhiệt tình.

Nếu thái độ của bạn khiến khách hàng hài lòng họ sẽ dành thời gian lắng nghe bạn giới thiệu về sản phẩm của mình để lựa chọn một sản phẩm thích hợp. Trong trường hợp họ không mua ngay tại thời điểm đó thì họ cũng sẽ nhớ tới bạn khi cần.

Kỹ năng giao tiếp đóng góp một phần quan trọng trong quá trình thuyết phục khách hàng. Những ai theo đuổi nghề môi giới cần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cũng như thường xuyên trau dồi, sử dụng kỹ năng một cách nhuần nhuyễn, khéo léo, linh hoạt.

———————

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Kỹ năng giao tiếp bất động sản

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Websitewww.vcbgroup.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *