KỸ NĂNG TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN TƯƠNG ỨNG VỚI 9 NHÓM KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU

Để có thể thỏa mãn cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, bạn cần có Kỹ năng tư vấn bất động sản tương ứng với từng nhóm khách hàng khác nhau.  Đó là xác định được đặc điểm tính cách đối tượng khách hàng của mình để có thể thấu hiểu mong muốn thực sự của họ. Từ đó đưa ra  được chiến lược tiếp xúc hiệu quả.

Nhóm khách hàng khác nhau
Nhóm khách hàng khác nhau

Dựa vào cách tiếp cận về tính cách thì ta có thể chia thành 9 kiểu khác nhau đó là: tình cảm, cầu toàn, cá tính, tham vọng, lý trí, nhiệt tình, ôn hòa, mạnh mẽ, trung thành. Mỗi cá nhân khi còn nhỏ đều chứa đủ 9 kiểu tính cách này song trong quá trình phát triển và lớn lên thì mỗi người sẽ lại bộc lộ 1 loại tính cách nổi trội hơn cả.

Và với mỗi tính cách khác nhau thì bạn có những cách tiếp cận và giao tiếp sao khác nhau sao cho phù hợp để tăng được doanh số bán. Sau đây là một số kỹ năng tư vấn tương ứng với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Kỹ năng tư vấn bất động sản
Kỹ năng tư vấn bất động sản

Cầu toàn

Đặc điểm của nhóm đối tượng này luôn đòi hỏi bạn phải vận dụng thành thạo kỹ năng tư vấn bất động sản tương ứng với từng nhóm khách hàng, đối với nhóm người này cần sự cẩn thận, chuyên nghiệp và hoàn hảo, trước khi quyết định dùng dịch vụ của bạn họ sẽ xem xét rất kĩ các vấn đề.

Hãy luôn luôn cho họ thấy được sự chuyên nghiệp không chỉ trong sản phẩm, phong cách làm việc mà còn cả trong giao tiếp. Hãy cố gắng nói đúng trọng tâm, tránh vòng vo, lời nói và hành vi cần đồng nhất, làm việc đúng hẹn, tác phong nhanh nhẹn. Đặc biệt cũng cần quan tâm đến đạo đức nghề nghiệp- đây là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc trau dồi kỹ năng tư vấn bất động sản của các chuyên gia môi giới.

Tình cảm

Đối tượng này đặc biệt nhạy cảm song lại là đối tượng khá dễ tiếp cận và khả năng bán được hàng là cao hơn nếu bạn khéo léo một chút. Ngay từ khi tiếp cận hãy phân biệt và vận dụng kỹ năng tư vấn cho từng đối tượng khách hàng bất động sản khác nhau, cho họ thấy được sự gần gũi, thân thiết bằng cách quan tâm, lắng nghe họ cùng với cách nói chuyện cởi mở.

Và hãy thường xuyên giúp đỡ họ bằng những hành động nhỏ. Chắc chắn họ sẽ rất có thiện cảm với bạn. Kỹ năng tư vấn bất động sản cần được trau dồi mỗi ngày đối với các đối tượng khách hàng khác nhau.

Cá tính

Nhóm khách hàng cá tính luôn thích sự khác biệt, đổi mới. Lối tư duy cũng như suy nghĩ của họ khá mới mẻ, dám mạo hiểm. Khi tiếp cận với đối tượng khách hàng cá tính bạn cần vận dụng một cách nhuần nhuyễn kỹ năng tư vấn bất động sản, cho họ thấy sự đột phá, khác biệt trong sản phẩm của mình.

Chú ý khi giao tiếp có thể khen phong cách ăn mặc hoặc một thứ gì đó nổi bật ở họ. Điều đó sẽ gây được ấn tượng tốt của bạn với họ.

Lý trí

Đặc điểm của nhóm khách hàng lý trí là họ luôn đòi hỏi sự thực tế và logic. Họ sẽ luôn suy nghĩ xem sản phẩm của bạn thực sự mang lại lợi ích như thế nào.  Do đó, khi tiếp cận với nhóm đối tượng lý trí thì bạn cần cho họ thấy sự chuyên nghiệp trong tác phong, chất lượng trong sản phầm. Kỹ năng tư vấn tương ứng với từng nhóm khách hàng bất động sản là không thể thiếu.

Trung thành

Bạn nên nên tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi mối lo từ họ. Kỹ năng tư vấn bất động sản đối với từng đối tượng khách hàng với những người thuộc nhóm này nên tạo tâm lý thoải mái, đưa ra lời khuyên cho các quyết định của họ. Tất nhiên mọi lời khuyên đều dựa trên cơ sở đem lại lợi ích cho họ. Một khi họ đã lựa chọn sản phầm của bạn thì đây sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng lâu dài.

Nhiệt tình

Những người thuộc tuýp này luôn cởi mở, tràn đầy năng lượng, giao tiếp với họ bạn cũng sẽ thấy thoải mái hơn, Kỹ năng để giao tiếp với nhóm này là phải cho họ thấy năng lượng cũng như sự nhiệt tình của bạn giống như họ, 2 bên cùng cởi mở sẽ rất dễ thấu hiểu nhau.

Mạnh mẽ

Các khách hàng có tính cách mạnh mẽ luôn cần tính thực tế, thẳng thắn. Kỹ năng tư vấn bất động sản với đối tượng khách hàng này bạn cần thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình. Nêu ra cả ưu lẫn nhược điểm của sản phẩm phân tích cho họ thấy được lợi ích sản phẩm mang lại như thế nào bằng việc cung cấp thông tin chính xác.

Ôn hòa

Những người có tính cách ôn hòa thường hay lưỡng lự giữa các phương án lựa chọn. Vì thế kỹ năng tư vấn bất động sản của bạn cần cho họ thấy sự nhiệt tình, chuyên nghiệp hơn đối thủ cạnh tranh để họ thấy được sản phẩm của bạn hơn hẳn đối thủ cạnh tranh mà dẫn đến quyết định mua.

Tham vọng

Đặc điểm của nhóm khách hàng tham vọng luôn mong muốn hiệu quả cao, công việc có ý. Khi giao tiếp cần chú ý vận dụng kỹ năng tư vấn cho từng đối tượng khách hàng bất động sản khác nhau, đối với nhóm người này nên khuyến khích cổ động theo các ý kiến của họ. Về tư vấn sản phẩm thì cần làm nổi bật được tính hữu dụng sản phẩm của bạn trong hiện tại và tương lai và đưa ra được giá trị mà nó mang lại.

Những kỹ năng tư vấn bất động sản tương ứng với từng nhóm khách hàng khác nhau là những kiến thức cơ bản trong giao tiếp mà người làm bất động sản cần nắm được. Để có thể tư vấn hiệu quả, đi đến ký kết hợp đồng thì đòi hỏi bạn cần trau trồi và cập nhật thêm kiến thức về bất động sản cũng như nắm rõ về sản phẩm của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn !

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Website: VCB Group

Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected]; [email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *