Điều quan trọng khi làm telesales bất động sản

Telesales bất động sản là gì? Kinh nghiệm khi làm telesales bất động sản

Telesales bất động sản là gì?

telesales bất động sản

Bán hàng qua điện thoại là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Trong đó, nhân viên bán hàng sử dụng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Telesales là kỹ năng vô cùng quan trọng của một nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên bất động sản nói riêng. Tuy nhiên kỹ năng này lại không dễ dàng với một người môi giới vì tài sản bất động sản là rất lớn và biến động theo thời gian.

Công việc của nhân viên telesales bất động sản là gì?

Công việc của một telesales bất động sản nói chung gồm các nhiệm vụ như sau:

  •  Thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ về các thông tin và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.
  • Nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại.
  • Gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tiến hành tư vấn và thuyết phục và chốt đơn hàng.
  • Thông qua những cuộc gọi, nhân viên telesales bất động sản thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
  • Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
  • Nhân viên telesales bất động sản sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác tùy vào mô hình quản lý kinh doanh của công ty để thúc đẩy tăng doanh thu cho công ty.

Ngoài ra, người làm telesales bất động sản phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

Kinh nghiệm telesales bất động sản

Không chỉ là người giỏi giao tiếp trực tiếp, với nhà môi giới bất động sản thì telesale là một kỹ năng hết sức quan trọng. Vì thông qua cuộc gọi, khách hàng sẽ đánh giá chuyên môn, kiến thức và cả sự chân thành lẫn chuyên nghiệp của bạn dành cho họ. Bởi các nhà đầu tư bất động sản không giống như các bà nội trợ, tài sản bất động sản không giống các sản phẩm, dịch vụ thông thường.

Chính vì vậy, telesale bình thường đã khó, telesale bất động sản càng khó khăn nhiều hơn.

Nắm bắt thông tin chính xác, chi tiết

Kiến thức bất động sản chính là yếu tố cơ bản nhất của một người làm telesales bất động sản. Đặc biệt, nếu giao tiếp qua điện thoại, bạn chỉ có rất ít thời gian để thông tin đến khách hàng.

Trước khi giới thiệu sản phầm bất động sản bất kỳ đến khách  hàng tiềm năng, bạn phải nắm rõ thông tin của bất động sản: vị trí, hạ tầng giao thông, thông tin quy hoạch, thiết kế, giá bán, chủ đầu tư… và các thông tin khác để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Thực sự, khách hàng chỉ hứng thú với những chia sẻ ngắn gọn, hấp dẫn của bạn về một dự án bất động sản tiềm năng. Bạn cần vào đúng trọng tâm những gì khách hàng muốn biết thay vì bạn cứ lòng vòng những vấn đề không liên quan.

Đặc biệt, hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về bất động sản đó để mang đến những cơ hội đầu tư thật giá trị đến khách hàng của bạn.

Nếu bạn là một người môi giới mới vào nghề, hãy tạo cho mình kịch bản telesales, luyện tập nhiều lần trước khi bắt đầu cuộc gọi chính thức với khách hàng.

Không sợ bị từ chối

Trong thời đại 4.0, khi quảng cáo Facebook, Google lên ngôi thì nhiều người vẫn cho telesale là phương pháp tiếp cận khách hàng khá “lạc hậu”. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý từ chối thì cách làm truyền thống này cũng mang lại nhiều kết quả ngạc nhiên.

Theo thống kê, cứ thực hiện 5 cuộc gọi, bạn sẽ nhận được 1 cơ hội để giới thiệu đến khách hàng. Và nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn thành công với khách hàng tiềm năng.

Đừng đặt mục tiêu bán hàng

Nhà đất là những loại sản phẩm có giá trị lớn, chính vì vậy, khách hàng cần được xác định rõ tất cả thông tin. Nên nếu bạn đặt mục tiêu chốt sale ngay từ cuộc gọi đầu tiên thì thật quá xa vời. Hãy đặt mục tiêu xin được email, hoặc tốt nhất là một cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng. Nếu không, hãy mời họ đến xem dự án. Đây là thành công đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.

Thái độ quyết định 80% thành công

Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, chân thành, lắng nghe là những yếu tố giúp cuộc telesales bất động sản của bạn thành công. Đừng quên xin phép trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện và xin tên khách hàng.

Nếu các bạn còn thiếu những kiến thức, kỹ năng đó hoặc có nhưng chưa tự tin, hãy đến với chúng tôi và sau khi học xong chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều đấy./.

———————

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Biệt thự nghỉ dưỡng

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Websitewww.vcbgroup.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *