Marketing cho Môi giới bất động sản

Đối với môi giới bất động sản phải biết ít nhiều về lĩnh vực Marketing trong quá trình làm việc. Việc đăng tin căn hộ lên các group, gửi mail tìm kiếm khách hàng hay viết bài chia sẻ về nghề trên trang cá nhân cũng đều là các hình thức marketing mà mọi môi giới đều sử dụng. Hãy cùng VCB Group tìm hiểu kĩ hơn về kỹ năng Marketing trong ngành bất động sản nhé!

Marketing cho Môi giới bất động sản

Môi giới là trung gian giữa người bán và người mua, được người bán hoặc người mua ủy thác tiến hành bán hoặc mua hàng hóa và dịch vụ. Hoạt động môi giới bao gồm việc tìm kiếm khách hàng, tổ chức cho các bên tiếp xúc, đàm phán và ký kết hợp đồng.

Trong thương mại, người môi giới không được đứng tên của chính mình mà đứng tên người ủy thác, không chịu trách nhiệm cá nhân trước người ủy thác về việc khách hàng không thực hiện hợp đồng. Người môi giới không tham gia vào việc ký kết và thực hiện hợp đồng, trừ khi được ủy quyền.

Như vậy Môi giới bất động sản sẽ giúp việc trao đổi, mua bán bất động sản được giải quyết một cách nhanh chóng nhất. Việc có các chứng chỉ, kiến thức sâu rộng trong mua bán bất động sản có thể trợ giúp vô cùng đắc lực cho người bán và người mua đạt được mục đích của chính họ nhanh chóng, hợp pháp. Để tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng thì kỹ năng Marketing là kỹ năng không thể thiếu đồi với môi giới bất động sản.

Nghiên cứu thị trường bất động sản

Đây là bước đầu tiên cần phải có khi bạn muốn bắt đầu tham gia vào bất kỳ ngành nghề nào! Đối với môi giới bất động sản, nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bổ sung kiến thức toàn cảnh về ngành và các ngành liên quan mà còn giúp hiểu được thị trường có những phân khúc nào và định hướng được phân khúc tiềm năng để mình hướng theo.

Khách hàng mục tiêu

Marketing cho Môi giới bất động sản

Ở mỗi phân khúc thị trường cũng sẽ có những đối tượng khác nhau. Môi giới bất động sản cần hiểu rõ đối tượng khách hàng ở phân khúc mình nhắm đến như độ tuổi, tâm lý, sở thích và hành vi để sử dụng các công cụ marketing hiệu quả hơn về ngân sách lẫn thời gian.

Nếu ở bước này việc xác định khách hàng mục tiêu quá rộng hoặc thiếu chính xác sẽ lãng phí đến 70% ngân sách Marketing cho những người không phải là khách hàng chưa kể đến lãng phí thời gian và chi phí cơ hội.

Giá trị sản phẩm

Marketing cho Môi giới bất động sản

Ở bước này, môi giới cần định hình rõ sản phẩm của mình là gì? Sản phẩm không chỉ là căn hộ, nhà phố mà môi giới muốn đem cho thuê/bán mà còn bao gồm các giá trị kèm theo các sản phẩm đó ví dụ chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc,…

Thương hiệu cá nhân

Xây dựng hương hiệu cá nhân/công ty là việc vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là trong ngành bất động sản – yêu cầu uy tín cao. Thương hiệu cá nhân giúp nâng cao uy tín của môi giới, khẳng định vị trí của mình trong thị trường, từ đó giành được niềm tin của khách hàng và chốt được nhiều hợp đồng tốt.

Để chiến thắng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong mảng này, môi giới cần có được những nội dung thật sự có giá trị, cùng đẩy mạnh phương tiện truyền thông và có được sự tương tác của khách hàng, đồng nghiệp trong ngành. Lưu ý, môi giới cần định hình rõ 3 bước nêu trên để hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Truyền thông

Đây là lúc môi giới sử dụng các công cụ và nền tảng truyền thông như website, email,.. để thu hút khách hàng mục tiêu, tối ưu ngân sách và thời gian của mình.

———————

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Marketing cho Môi giới bất động sản

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Websitewww.vcbgroup.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *