Kinh nghiệm mở văn phòng môi giới nhà đất

Khi mở văn phòng môi giới nhà đất cần phải quan tâm đến những vấn đề gì luôn là câu hỏi chung của không ít người? Những năm trở lại đây, có rất nhiều người tham gia vào lĩnh vực này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm khi mở văn phòng môi giới nhà đất.

Văn phòng môi giới nhà đất là gì?

Kinh nghiệm mở văn phòng môi giới nhà đất
Kinh nghiệm mở văn phòng môi giới nhà đất

Văn phòng môi giới nhà đất là một tổ chức thực hiện các hoạt động môi giới dịch vụ nhà đất dưới sự quản lý của pháp luật.

Đây là nơi diễn ra các hoạt động môi giới, tư vấn về nhà đất cho những người có nhu cầu mua bán nhà đất. Văn phòng môi giới đóng vai trò là trung gian kết nối những người mua – bán nhà, những người muốn thuê – cho thuê nhà với nhau.

Ngoài ra, những nhân viên môi giới nhà đất còn hỗ trợ khách hàng của mình trong quá trình đàm phán, giao dịch, hoàn tất các thủ tục pháp lý. Nhờ vậy, khách hàng có thể hoàn thiện mọi thủ tục trong thời gian sớm nhất, đạt được hiệu quả cao nhất.

Số tiền mà nhân viên / văn phòng môi giới nhận được sau mỗi một hợp đồng thành công tùy thuộc vào từng loại giao dịch. Đối với trường hợp mua nhà qua môi giới hoặc bán nhà qua môi giới, môi giới sẽ nhận thù lao khoảng 1 đến 2% giá trị bất động sản. Đối với trường hợp thuê, cho thuê nhà, phía môi giới sẽ được thanh toán 1 đến 2 tháng tiền thuê nhà.

Đội ngũ nhân viên của văn phòng

Yêu cầu tiên quyết dẫn đến sự thành công của môi một tổ chức đó yếu tố con người. Chính vì vậy, khi mở văn phòng môi giới nhà đất, người sáng lập cần phải chú ý tới đội ngũ nhân viên của mình.

Theo quy định của pháp luật, một công ty, doanh nghiệp môi giới nhà đất cần phải có tối thiểu 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Trên thực tế, để có thể điều hành được một doanh nghiệp phát triển, người lãnh đạo cần phải có được những kiến thức chuyên môn về ngành nghề của mình. Có như vậy thì doanh nghiệp của bạn mới có thể phát triển tốt nhất

Về nhân viên khi tham gia vào các tổ chức môi giới nhà đất cũng được pháp luật quy định rõ ràng các yêu cầu, điều kiện cụ thể. Theo đó, những người tham gia vào lĩnh vực môi giới bất động sản cần phải có chứng chỉ hành nghề được cấp bởi Sở xây dựng tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương.

Với một tổ chức có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có thể mang lại hiệu quả công việc cao hơn. Đây là một trong những yếu tố giúp cho doanh nghiệp của bạn có bước đệm vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Ngoài ra, các khách hàng cũng sẽ tin tưởng vào khả năng hoạt động của tổ chức hơn.

Cân nhắc khả năng tài chính

Điều quan trọng nhất khi xây dựng một doanh nghiệp đó là đảm bảo khả năng tài chính. Kể cả với một văn phòng môi giới bất động sản, người thành lập cũng phải hết sức quan tâm và cân nhắc đến yếu tố tài chính cá nhân.

Cần phải đảm bảo được khoản vốn của bản thân hoặc khả năng vay vốn đáp ứng được cho các vấn đề chi tiêu, đầu tư của văn phòng. Điều này giúp cho quá trình vận hành doanh nghiệp có thể diễn ra trơn tru hơn.

Ngoài ra, hãy xem xét đến số thuế mà doanh nghiệp cần phải đóng cũng như số chi phí chi trả cho đội ngũ nhân viên, các thiết bị máy móc, dụng cụ trong văn phòng,…

Thủ tục thành lập văn phòng môi giới nhà đất

Để văn phòng môi giới đi vào hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, người thành lập cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục mở văn phòng môi giới nhà đất.

Đầu tiên, cần phải nộp hồ sơ thành lập văn phòng môi giới nhà đất. Hồ sơ này được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư của tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương.

Tùy vào từng hồ sơ, sau 03 đến 07 ngày làm việc, người đăng ký sẽ được nhận lại hồ sơ của mình kèm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ bị từ chối, cơ quan chức năng sẽ có văn bản trả lời rõ ràng cho vấn đề này.

Sau khi hoàn thành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, văn phòng kinh doanh môi giới bất động sản có thể đi vào hoạt động trong lĩnh vực mình đã kê khai.

Việc thành lập văn phòng kinh doanh môi giới nhà đất không phải là việc quá khó khăn. Có rất nhiều người đã mở văn phòng nhưng không nhiều người có thể trụ lại bởi những khó khăn phát sinh trong quá trình hoạt động. Chính vì vậy, cần phải có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước khi đưa văn phòng vào hoạt động chính thức.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở văn phòng môi giới nhà đất để bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng, thông qua bài viết các bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích. Từ đó, có thêm hiểu biết về Luật kinh doanh bất động sản cũng như những điều cần thiết trong quá trình mở văn phòng môi giới bất động sản.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn !

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Website: VCB Group

Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected]; [email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *