Telesales bất động sản là gì? Công việc của Telesales là gì? Nghệ thuật Telesales bất động sản?
Telesales bất động sản là gì?
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Người đảm nhiệm vị trí Telesales sẽ thực hiện các công việc sau
– Nghiên cứu tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
– Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng. Đồng thời, thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
– Quản lý thông tin các khách hàng. Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc.
– Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.
– Sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
– Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng công ty mà nhân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác giúp cho việc tăng doanh thu cho công ty.
Làm thế nào để trở thành Telesaler
Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Để có thể giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm mà mình công cấp một cách đầy đủ và chính xác. Đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tìm năng.
Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt
Đây là kỹ năng rất quan trọng nhân viên Telesales cần có giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Ngoài ra, một nhân viên telesales giỏi sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.
Nắm vững các kỹ năng sau
– Kịch bản đặt hẹn
– Kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng
– Kịch bản CHỐT SALES
– Các kịch bản liên quan đến giao tiếp với khách hàng qua điện thoại khác. …
Để có được những kỹ năng này bạn cần trải qua quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới thành thạo được.
Nghệ thuật telesales bất động sản
Sự chuẩn bị kỹ càng
Bạn có kinh nghiệm hay chưa thì việc chuẩn bị trước khi thực hiện một cuộc gọi telesale cho khách là điều cần thiết. Bạn cần chuẩn bị kỹ các thông tin về dự án như vị trí, quy mô, những tiện ích, lợi thế của dự án, thông tin về chủ đầu tư, tính chất pháp lý của dự án,.. một cách chi tiết và cụ thể.
Thực tế, có rất nhiều người làm bất động sản thực hiện telesale cho khách ngay cả khi chưa nắm rõ, hiểu rõ những thông tin cần thiết về dự án.
Đây là một sai lầm chết người bởi nếu khách muốn hiểu biết thêm thông tin về dự án và đặt ra vài câu hỏi về chủ đầu tư, về cơ sở pháp lý của dự án. Nhưng bạn lại ngắc ngứ và không thể trả lời được. Như vậy chính bạn đã tước đi cơ hội của mình khi để vụt mất một khách hàng tiềm năng.
Kinh nghiệm telsales thành công là bạn cần có kịch bản telesales và các tình huống telesales có thể xảy ra. Trong kịch bản đó, bạn cần vạch sẵn những câu hỏi khách hàng có thể hỏi và những câu trả lời hợp lý nhất cho những câu hỏi đó.
Thái độ của bạn trong quá trình telesale
Dù không gặp trực tiếp khách hàng nhưng bạn vẫn luôn phải thể hiện sự vui vẻ, thân thiện trong suốt cuộc điện thoại cho dù khách hàng có phản ứng thế nào với cuộc gọi của bạn. Đối với ngành bất động sản, việc mỗi ngày thực hiện telesale hơn 100 và hơn một nửa trong số đó bị khách hàng từ chối tiếp chuyện là chuyện bình thường.
Dù vậy, cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả là bạn không được nản chí, không được để năng lượng của mình tụt xuống. Hãy coi đó là chuyện thường tình trong ngành của mình, coi những cuộc điện thoại kia là những lần tập dượt cho những cuộc điện thoại tiềm năng sau đó.
Thái độ telesales của bạn rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của cuộc cuộc điện thoại.
Biết cách đánh vào tâm lý khách hàng
Đánh vào tâm lý khách hàng là cách tạo sự chú ý hiệu quả nhất. Dù không gặp mặt trực tiếp khách hàng bạn vẫn hoàn toàn có thể đánh vào tâm lý họ thông qua cách đề cập đến danh dự, lòng tự trọng của họ.
———————
Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.
Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 0243 8339 111
Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.
Website: www.vcbgroup.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/
Email: [email protected];
Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !
Always beside your success !