Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà

Để việc quản lý tòa nhà hiệu quả cần phải có quy trình, có kế hoạch cụ thể rõ ràng, chặt chẽ. Vậy quản lý tòa nhà là gì? Và quy trình quản lý vận hành tòa nhà bao gồm những gì? Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà của VCB Group!

Quản lý tòa nhà là gì?

Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà

Quản lý tòa nhà là một lĩnh vực kinh doanh, cung cấp các dịch vụ nhằm đảm bảo tất cả mọi hoạt động của một tòa nhà được diễn ra suôn sẻ, an toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các hoạt động của quy trình quản lý vận hành tòa nhà bao gồm: đảm bảo an ninh, vệ sinh, vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà, quản lý tài chính, quản lý khách hàng,…

Việc thuê dịch vụ quản lý tòa nhà giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc vận hành và kinh doanh toà nhà của mình nhưng vẫn đảm bảo các dịch vụ được cung cấp một cách chuyên nghiệp.

Quản lý tòa nhà bao gồm 3 loại chính:

  • Quản lý tòa nhà văn phòng
  • Quản lý tòa nhà chung cư
  • Quản lý khách sạn hoặc căn hộ cho thuê cao cấp.

Ở mỗi lĩnh vực sẽ có cơ chế hoạt động và quản lý khác nhau. Quy trình quản lý vận hành tòa nhà bao gồm các hoạt động sau:

Quy trình triển khai công tác đảm bảo an ninh

Một trong các công tác quan trọng trọng việc quản lý tòa nhà đó chính là công tác đảm bảo an ninh. Có rất nhiều các hạng mục cần được bảo vệ và giám sát khi triển khai công tác an ninh như: giám sát bên trong và ngoài tòa nhà, trông giữ phương tiện, kiểm soát tài sản – hàng hóa, hệ thống camera an ninh,…Quy trình triển khai được tiến hành như sau:

  • Khảo sát an ninh khu vực đồng thời khảo sát chi tiết tổng thể tòa nhà. Sau đó nghiên cứu và lên kế hoạch triển khai cụ thể cho hoạt động bảo vệ tòa nhà, kế hoạch giám sát toàn bộ lối ra vào tòa nhà.
  • Đánh giá tình hình thực trạng an ninh.
  • Đưa ra các phương án bảo vệ và bố trí nhân viên.
  • Lên hoạch triển khai công việc cụ thể ở từng chốt bảo vệ.
  • Xây dựng phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra.

Quy trình quản lý khách hàng

Các tòa nhà cao tầng hiện nay thường có lượng khách hàng rất lớn với các đối tượng khác nhau, vì vậy ban quản lý cần phải xây dựng quy trình quản lý khách hàng để giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý cũng như kiểm soát khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Quản lý khách hàng cần phải có sự khéo léo, chuyên nghiệp nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng đồng thời phải đảm bảo an ninh trật tự trong tòa nhà. Quy trình quản lý khách hàng cụ thể như sau:

  • Lập danh sách khách hàng cần quản lý, loại bỏ đi những khách hàng cũ không còn sử dụng dịch vụ đồng thời bổ sung thêm khách hàng mới.
  • Tiếp nhận ý kiến đóng góp đồng thời giải quyết tất cả mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Đón tiếp và hướng dẫn khách hàng khi tới làm việc, thăm hỏi tại tòa nhà.
  • Lên kế hoạch phối hợp với bộ phận an ninh để đảm bảo công tác an ninh, trật tự tại tòa nhà

Quy trình quản lý vệ sinh tòa nhà

Thông thường thì các tòa nhà sẽ có rất nhiều người qua lại, chính vì vậy mà việc vệ sinh tòa nhà có thể được duy trì thực hiện hàng ngày, hoặc có thể thực hiện công tác vệ sinh theo định kỳ. Trước khi triển khai dịch vụ cần phải thực hiện các công việc như sau:

  • Khảo sát thực tế từng hạng mục của tòa nhà và toàn bộ diện tích bề mặt và các hạng mục.
  • Đánh giá tình hình thực tế công tác vệ sinh của tòa nhà và lên kế hoạch vệ sinh cho từng hạng mục cụ thể.
  • Triển khai thực hiện công tác vệ sinh ở từng hạng mục.
  • Xây dựng thêm các phương án hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo hiệu quả công việc.

Quy trình giám sát, quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà

Vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà liên quan tới việc quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống các trang thiết bị trong tòa nhà như hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, PCCC…Kế hoạch triển khai cụ thể như sau:

  • Khảo sát toàn bộ hệ thống trang thiết bị tòa nhà nhằm phục vụ cho công tác vận hành tòa nhà.
  • Đánh giá thực trạng của từng thiết bị và cả hệ thống,  tìm cách khắc phục những sự cố đã có từ trước.
  • Đưa ra kế hoạch vận hành cụ thể cho toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà đồng thời đảm bảo tối đa sự an toàn.
  • Lên các phương án giải quyết khi có sự cố xảy ra trong hệ thống thiết bị kỹ thuật.

Quy trình triển khai công tác quản lý hành chính

Quy trình triển khai công tác quản lý tài chính được triển khai chi tiết như sau:

  • Xây dựng quy trình chuẩn trong việc tiếp nhận, chuyển nhận thư tín, chứng từ, văn bản.
  • Xây dựng quy trình tiếp nhận ý kiến từ phía khách hàng và phản hồi lại tất cả các ý kiến thắc mắc của khách hàng.
  • Xây dựng quy trình triển khai báo cáo hàng tháng, báo cáo hàng quý và báo cáo tổng kết theo định kỳ.
  • Có kế hoạch phối hợp hỗ trợ giữa các bộ phận chi tiết, cụ thể để đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý tài chính.

Quy trình triển khai công tác quản lý tài chính

Quản lý tài chính cũng là một trong các công tác vô cùng quan trọng, nó giúp cho các hoạt động tài chính trong tòa nhà sẽ được diễn ra một cách công khai, minh bạch và hợp lý nhất. Quy trình cụ thể như sau:

  • Xây dựng và triển khai quy trình thu – chi tài chính.
  • Xây dựng kế hoạch báo cáo thu chi hàng tháng và theo định kỳ.
  • Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để phối hợp hỗ trợ giữa các bộ phận nhằm đảm bảo công tác quản lý tài chính của tòa nhà.

Quy trình triển khai công tác nhân sự

Công tác quản lý tòa nhà luôn đòi hỏi lượng nhân sự phải được đào tạo một cách bài bản nhằm đem đến dịch vụ có chất lượng và chuyên nghiệp. Chính vì thế, cần có giải pháp về quản lý, kế hoạch đào tạo nhân sự để đáp ứng công việc. Quy trình được xây dựng cụ thể như sau:

  • Xây dựng kế hoạch và phương án tuyển dụng, đào tạo nhân sự nhằm đáp ứng cho nhu cầu của tòa nhà.
  • Xây dựng hệ thống quản lý, và phân phối hợp lý nguồn nhân sự cho từng bộ phận.
  • Xây dựng kế hoạch phối hợp hỗ trợ giữa các bộ phận để thực hiện công việc được hiệu quả hơn.

Quy trình triển khai công tác quản lý các nhà thầu

  • Tiếp nhận ý kiến chung của cư dân và của tập thể để lên kế kế hoạch phát triển nhà thầu.
  • Xây dựng kế hoạch mời thầu chi tiết.
  • Xây dựng hoạch quản lý các nhà thầu.
  • Xây dựng kế hoạch thu phí nhà thầu.

Quy trình lập báo cáo

Tùy theo từng bộ phận, vị trí việc làm mà cần thực hiện trách nhiệm báo cáo trước ban quản lý tòa nhà hoặc cư dân theo các mốc thời gian hoặc theo kỳ để có cơ sở kiểm tra đánh giá kết quả công việc. Việc thực hiện báo cáo có thể: Báo cáo hàng ngày, báo cáo hàng tuần, báo cáo hàng tháng, báo cáo hàng quý và báo cáo hàng năm.

Khoá học online Quản Lý Tòa Nhà Chung Cư của VCB Group

Đối tượng tham gia

  • Thành viên ban giám đốc doanh nghiệp quản lý và vận hành nhà chung cư
  • Tổ trưởng các tổ bảo vệ, kỹ thuật an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường;
  • Trưởng ca vận hành nhà chung cư
  • Cá nhân có nhu cầu học tập phục vụ công việc

Nội dung khóa học 

Cụ thể, khóa học quản lý và vận hành tòa nhà được thiết kế với sự cộng tác của nhiều chuyên gia và giảng viên bao gồm các học phần:

Phần I: Về kiến thức cơ sở.

  • Kiến thức cơ bản về pháp luật đất đai, nhà ở, xây dựng & kinh doanh bất động sản – pháp luật liên quan.
  • Kiến thức quản lý và vận hành nhà chung cư, pháp luật về quản lý chất lượng,

Phần II: Về kiến thức chuyên môn – nghiệp vụ quản lý và vận hành nhà chung cư

  • Chuyên đề 1: Quản lý bảo hành, bảo trì, vận hành, bảo trì nhà & hệ thống cấp điện, cấp và thoát nước trong & ngoài nhà chung cư.
  • Chuyên đề 2: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thông gió – cấp nhiệt trong nhà chung cư
  • Chuyên đề 3: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì thang máy trong nhà chung cư.
  • Chuyên đề 4: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thiết bị phòng cháy và chữa cháy (PCCC); về an toàn PCCC; về bảo vệ, cứu nạn, cứu hộ và ứng phó với thiên tai trong nhà chung cư.
  • Chuyên đề 5: Quản lý vệ sinh, môi trường, cảnh quan của nhà chung cư.

Phần III:
Thực hành & khảo sát thực tế. Viết báo cáo thu hoạch.
Kiểm tra lý thuyết cuối kỳ.

Với các học phần phổ cấp các phạm vi kiến thức của lớp học quản lý vận hành tòa nhà, chung cư online, VCB Group xin cam kết những giá trị quý học viên có thể nhận được sau khi kết thúc khóa học

Về chứng nhận sau khi kết thúc khóa học 

Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà

Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà

Sau khi kết thúc khóa học quản lý vận hành tòa nhà chung cư Quảng Ninh , học viên sẽ được cấp chứng nhận, chứng nhận quản lý và vận hành nhà chung cư theo thông tư 28/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng. Chứng nhận sẽ được giao đến địa chỉ nhà của quý học viên theo yêu cầu

Học phí khoá học: 2.500.000 đ

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ HỌC:

Quý anh chị học viên có nhu cầu đăng ký học vui lòng liên hệ đăng ký: 0928.070. 888 – 0912.16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222

  • Nộp học phí qua hình thức chuyển khoản
  • Sau khi nộp học phí, quý học viên sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ các thông tin để nhập học cũng như sử dụng các phần mềm trong quá trình học.

———————

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Khoá học online Quản lý vận hành tòa nhà

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Websitewww.vcbgroup.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *