8 bước trong quy trình đào tạo sale bất động sản

“Quy trình đào tạo sale bất động sản chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh kĩ năng”

Bạn mới bước chân vào nghề sale bất động sản? Bạn đang hoang mang trước một thế giới rộng lớn và chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn có nhiều thâm niên trong nghề? Bạn cần trau dồi cho bản thân thêm thật nhiều kiến thức, kĩ năng?

Hãy cùng tìm hiểu ” Quy trình đào tạo sale bất động sản” để trang bị cho bản thân hành trang kiến thức, kĩ năng trước khi bước vào nghề.

Sale bất động sản là gì?

Trước tiên, hãy cùng nghiên cứu ” sale bất động sản” là làm gì?

Khác với suy nghĩ của nhiều người về bất động sản là nghề “cò đất” với số tiền hoa hồng hậu hĩnh, ngành bất động sản hiện nay ngày càng phát triển và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Khi mà thị trường bất động sản đang nở rộ, nhu cầu tìm hiểu của khách hàng ngày càng cao thì nhiệm vụ của nhân viên sale bất động sản là tìm hiểu và khai thác thị trường, sau đó đưa ra giải pháp cho khách hàng.

Các công việc của một chuyên viên sale bất động sản

Các công việc thường thấy của một chuyên viên bất động sản đó là:

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

– Chăm sóc khách hàng

– Hướng dẫn khách hàng các giải pháp bất động sản

– Chính sách sau bán hàng

244250974

Người làm sale bất động sản cần có những kĩ năng gì?

Để có cơ hội gặt hái nhiều thành quả thì một chuyên viên kinh doanh bất động sản đòi hỏi rất nhiều kĩ năng đi cùng với kiến thức. Một số kĩ năng quan trọng nổi bật có thể kể đến đó là:

– Biết cách lên kế hoạch và thực thi kế hoạch

– Tự tin trong giao tiếp

– Nắm bắt tâm lý khách hàng

– Xác định được nhu cầu khách hàng

Quy trình đào tạo sale bất động sản 

1. Xây dựng kế hoạch làm việc

Bất kỳ công việc nào cũng cần có một kế hoạch làm việc nhất là đối với nhân viên sale. Một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết sẽ đảm bảo được tiến độ của công việc.

Đây là yếu tố quan trọng của nhân viên sale bất động sản, cần phải có thông tin thị trường để nhìn nhận và đưa ra giải pháp hợp lý cho khách hàng.

2. Tìm kiếm khách hàng

Bước thứ hai quan trọng trong quy trình đạo tạo sale bất động sản đó là: tìm kiếm khách hàng.

Khi đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và một kế hoạch chi tiết, hãy đi đến bước tìm kiếm khách hàng. Có nhiều cách để bạn có thể tìm kiến khách hàng hiệu quả tuy nhiên các chuyên gia gợi ý hai cách tìm kiếm khách hàng phổ biến như sau:

Offline – marketing trực tiếp: bao gồm những cách như phát tờ rơi, banner, trực điện thoại, tiếp thị trực tuyến,…Đây là các kênh hầu hết mọi người vẫn hay áp dụng vì chúng dễ thực hiện. Để triển khai hình thức marketing này hiệu quả, cần định vị, phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý một cách phù hợp.

Online – marketing online: Với sự phát triển của internet như hiện nay, các kênh truyền thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Điển hình một số kênh như: zalo, facebook, website, email marketing,…Với những chiến dịch marketing hợp lý sẽ giúp tối ưu được chi phí cũng như hiệu quả đem lại.

1090157727

3. Kỹ năng lập kế hoạch chi tiết

Đây cũng được coi là kỹ năng quan trọng và cần được đào tạo cẩn thận nhất trong quy trình đào tạo sale bất động sản đối với nhân viên làm nghề bất động sản. Bảng mục tiêu lớn bao gồm các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng biết được mình cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu lớn hơn. Nó cũng giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể các công  bạn sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý.

LỚP HỌC CHỨNG CHỈ MÔI GIỚI BĐS TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HOT NHẤT 2021

Quy trình quản lí dự án đầu tư và xây dựng công trình chi tiết nhất – 2 bước quan trọng

4.  Đào tạo kỹ năng nền

Kỹ năng nền là các kỹ năng liên quan đến dự án bất động sản bao gồm cả kiến thức. Có 4 yếu tố quan trọng trong một dự án bất động sản bao gồm:

Vị trí dự án bất động sản: đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó ẩn chứa nhiều yếu tố để làm cho vị trí trở thành lợi thế với người mua. Các sale mới nên đặt câu hỏi tại sao khách hàng lại mua ở vị trí này?

Giá bán: giá bán cũng là một phần dẫn đến quyết định mua của khách hàng. Bạn cần nắm rõ giá trên thị trường, giá của đối thủ để làm căn cứ tư vấn cho khách hàng.

Lịch thanh toán: yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tài chính của khách hàng. Vì vậy cần nắm rõ các kỹ năng liên quan đến ngân hàng như: hồ sơ vay, lãi suất,…

Thời hạn bàn giao: ảnh hưởng đến việc cắt lời của khách hàng đầu tư.

 

171523495

5. Đào tạo kênh khai thác bán hàng

Salephone: cách tiếp cận khách hàng nhanh và rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cần có sự tương tác nhiều hơn với khách hàng, tránh việc trao đổi một chiều, khách hàng càng hỏi nhiều thì tỷ lệ chốt đơn càng cao. Mục tiêu chính là hẹn được lịch gặp hoặc tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

6. Tư vấn trực tiếp

Bạn có thể phát tờ rơi, banner,…nhưng hãy khoanh vùng địa điểm cần triển khai để khai thác triệt để. Bên cạnh đó có thể kết hợp thêm một số kênh quảng cáo khác như zalo, facebook,…

7. Quảng cáo online

Hai kênh phổ biến nhất để quảng cáo online đó là facebook ads và google ads. Đây được coi là công cụ thần thánh giúp tiếp cận khách hàng và bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên đối với ngành bất động sản thì cũng tùy vào mỗi dự án thì sẽ áp dụng kênh online hay offline cho phù hợp để đạt hiệu quả cao. Lợi thế của những kênh online là đều hướng khách hàng đi vào hành vi mua hàng. Quảng cáo nào càng nhắm thẳng vào khách hàng và được khách hàng đón nhận thì khả năng bán được hàng rất cao.

8. Chăm sóc và chốt khách hàng

Việc bán hàng trong nghề bất động sản có thể khác với các ngành khác. Giá trị sản phẩm lớn khiến khách hàng cần có thời gian suy nghĩ có nên đầu tư hay không. Vì thế, nhân viên ngành bất động sản cần phải dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.

An toàn lao động trong xây dựng

Đấu thầu là gì? 3 lưu ý khi tham gia đấu thầu xây dựng

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn!

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào về chương trình học của tập đoàn cũng như những thông tin liên quan, làm ơn hãy liên lạc với chúng tôi theo những cách thức bên dưới. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình của chúng tôi luôn túc trực 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Viện đào tạo nhân lực xây dựng Việt Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VCB.

Ảnh Logo VCB 1

Địa chỉ: Số 214, Tòa nhà TSQ – EUROLAND, Làng Việt kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0243 8339 111

Hotline: 0928 070 888 – 0912 16 77 88 – 0936 136 606 – 0943 170 222.

Website: www.vcbgroup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/viendaotaonhanlucxaydungvietnam/

Email: [email protected];

[email protected]

Chúng tôi luôn đồng hành cùng thành công của bạn !

Always beside your success !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *